VinFast điều chỉnh giá sạc xe điện

Đăng bởi lúc
Đơn giá mới đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 19/3/2024.

Ngày 19/3, VinFast đã điều chỉnh lại biểu phí sạc mới cho các ô tô và xe máy điện tại Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 19/3, tại các trạm sạc công cộng của VinFast, giá sạc được áp dụng là 3.858 VNĐ/kWh (đã bao gồm VAT). Mức giá này tăng khoảng 15% so với lần điều chỉnh gần đây nhất vào tháng 11/2023. Vào thời điểm đó, ngay sau khi EVN công bố điều chỉnh giá bán lẻ điện trung bình lên 2.006,79 đồng/kWh, VinFast cũng điều chỉnh giá sạc điện lên 3.355 VNĐ/kWh, tương đương với sự tăng giá của điện bán lẻ trung bình mới.

Trong khi đó, giá sạc quá giờ vẫn giữ nguyên, tiếp tục là 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 sau khi pin đầy mà khách hàng vẫn chiếm chỗ trạm sạc.

Editors%2 Fimages%2 F1711691118266 Tin Tu%Cc%9 B%Cc%81c 15

Hiện tại, VinFast vẫn là công ty sản xuất xe điện duy nhất tại Việt Nam tự phát triển và sở hữu hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc cho cả ô tô và xe máy điện, mạng lưới này đã được triển khai rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Các trạm sạc thường được đặt tại các bến xe, điểm dừng nghỉ, trạm xăng, trung tâm thương mại, chung cư, và văn phòng,...

Mới đây, VinFast đã tiếp tục thể hiện kế hoạch mở rộng hệ thống trạm sạc ra toàn cầu. Ngày 18/3/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cũng là nhà sáng lập của VinFast - tỷ phú Phạm Nhật Vượng, đã công bố việc thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. V-GREEN sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập như một đối tác phát triển mạng lưới trạm sạc cho VinFast trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, công ty sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, giúp giảm áp lực tài chính và tập trung cho VinFast để mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Trong giai đoạn ban đầu, V-GREEN sẽ tự tìm kiếm địa điểm và đối tác để xây dựng, mở rộng mạng lưới trạm sạc tại các thị trường chính trên toàn cầu, cũng như hợp tác với các đối tác cung cấp trạm sạc từ bên thứ ba để cung cấp dịch vụ sạc xe cho các chủ xe điện VinFast.

Tại Việt Nam, V-GREEN sẽ chịu trách nhiệm vận hành và quản lý hệ thống trạm sạc hiện có của VinFast, và dự kiến đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây dựng mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống này. Với việc tăng tổng mức đầu tư cho hạ tầng lên gấp 3 lần so với kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến mục tiêu phủ trạm sạc trên toàn quốc và giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện.

Sau khoảng 5 năm hoạt động, tùy thuộc vào từng thị trường cũng như khả năng huy động thực tế, V-GREEN có thể xem xét chuyển sang mô hình kinh doanh cung cấp dịch vụ sạc ô tô điện cho các hãng xe điện khác ngoài VinFast.

Theo AutoPro

0 Bình luận