Các mẫu xe hybrid sắp về Việt Nam: vừa tiết kiệm xăng, vừa không lo trạm sạc

Đăng bởi lúc
Vì cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn còn hạn chế, việc sử dụng xe hybrid hiện tại được xem là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu phù hợp nhất. Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong năm nay.
Toyota Corolla Cross

Vào ngày 6/5 tới đây, Toyota Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 4/2024, mẫu xe này đã tiết lộ giá trước thời điểm. Phiên bản HEV với động cơ hybrid được niêm yết với mức giá 905 triệu đồng, trong khi phiên bản máy xăng có giá 820 triệu đồng.

Editors%2 Fimages%2 F1714627475407 Toyota Corolla Cross

Bản nâng cấp mới của Corolla Cross có những cải tiến chủ yếu ở mặt ngoại thất, bao gồm cụm đèn chiếu sáng LED với giao diện mới, lưới tản nhiệt dạng tổ ong được thừa hưởng từ mẫu Lexus RX. Một số điểm đáng chú ý bên trong xe bao gồm màn hình kích thước 12,3 inch nằm sau vô-lăng, màn hình giải trí 10 inch (tăng 1 inch), hệ thống phanh đỗ điện tử tự động giữ phanh, tính năng sạc không dây, và cửa sổ trời toàn cảnh.

Dù động cơ hybrid của xe chưa được công bố, nhưng có khả năng cao rằng nó vẫn sử dụng động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện. Nếu giống với phiên bản bán tại Thái Lan, mô-tơ điện này sẽ có công suất từ 53 mã lực nâng lên 71 mã lực. Phiên bản trước tiêu thụ xăng trung bình chỉ khoảng 4,3 lít/100 km, và bản nâng cấp mới dự kiến sẽ duy trì mức tiêu thụ tương tự nhờ vào công nghệ tiên tiến.

Haval Jolion

Haval Jolion đã được xác nhận sẽ có phiên bản hybrid. Hiện tại, mẫu xe này đã mở đợt nhận đặt cọc và được nhập khẩu từ Thái Lan. Phía đại lý ước tính mức giá tạm tính sẽ dưới 700 triệu đồng.

Editors%2 Fimages%2 F1714627485816 Haval Jolion

Jolion nằm trong phân khúc dưới của H6 và có thiết kế khá khác biệt so với mẫu xe anh em. Nội thất của Jolion được thiết kế đơn giản với một số trang bị nổi bật như màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 10,3 inch, HUD, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, cần số núm xoay, hệ thống phanh đỗ điện tử, tính năng sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Công nghệ an toàn trên Jolion cũng bao gồm các tính năng ADAS tương tự như Corolla Cross.

Điểm đáng chú ý là động cơ hybrid kết hợp máy xăng 1.5L tăng áp với mô-tơ điện, cho tổng công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm, được kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là chỉ 4,2 lít/100 km, tương tự như Corolla Cross.

Jaecoo J7

Jaecoo J7 đã được xác nhận sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay với phiên bản hybrid. Thậm chí, đây còn là phiên bản PHEV, có khả năng cắm sạc. Mẫu xe này có khả năng được nhập khẩu từ Indonesia trước, sau đó sẽ chuyển sang quy trình lắp ráp vào năm 2026.

Editors%2 Fimages%2 F1714627497107 Jaecoo J7

Jaecoo J7 có thiết kế ngoại hình góc cạnh giống như những mẫu SUV của Land Rover. Kích thước của xe này tương đồng với nhóm Mazda CX-5 hoặc Hyundai Tucson. Nội thất của Jaecoo J7 được thiết kế đơn giản như xe điện, điển hình là màn hình 14,8 inch được đặt dọc như máy tính bảng, màn hình 10,25 inch sau vô-lăng, và ít nút bấm vật lý.

Động cơ hybrid của xe kết hợp giữa máy xăng 1.5L tăng áp và mô-tơ điện. Xe có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách xấp xỉ 98 km. Pin xe có thể sạc trong quá trình di chuyển hoặc thông qua việc cắm sạc. Tổng tầm vận hành của hệ thống hybrid là khoảng 1.200 km, sau khi nạp đầy xăng và điện. Mức tiêu thụ xăng được công bố là 1 lít/100 km.

BYD Seal

Trong nhóm các mẫu xe hybrid này, BYD Seal là một trong những mẫu sedan duy nhất. Hãng xe Trung Quốc đã thông báo rằng họ sẽ mang đến thị trường một mẫu xe hybrid, và có vẻ như BYD Seal là ứng viên hàng đầu. Mẫu sedan này được trang bị cả hệ thống hybrid và điện tại Trung Quốc.

Editors%2 Fimages%2 F1714627504222 Byd Seal

Nếu nhìn vào phân khúc của các mẫu xe hybrid, BYD Seal sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. Về ngoại hình, mẫu xe này mang phong cách thể thao với dáng vẻ của một chiếc coupe, tương tự như Porsche Panamera. Bên trong xe, thiết kế được đơn giản hóa như các mẫu xe điện, với 2 màn hình lớn, trong đó có màn hình 15,6 inch có thể xoay. Xe được trang bị công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ADAS.

Động cơ hybrid của BYD Seal kết hợp giữa máy xăng 1.5L (có 2 tùy chọn hút khí tự nhiên hoặc tăng áp) với mô-tơ điện. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là chỉ 3,9 lít/100 km.

Theo AutoPro

0 Bình luận