Nhu cầu về tốc độ là là cần thiết, nhưng việc lái xe nhanh chỉ nên xảy ra ở những thời điểm và địa điểm thích hợp.
[Câu chuyện của tác giả khách mời S.F Yeo]
Nhu cầu về tốc độ luôn gắn liền với ô tô từ lâu, nhưng cũng có những thời điểm và địa điểm mà việc lái xe nhanh là không phù hợp. Chẳng hạn như trên một đường đua trong cuộc thi chính thức, một mạch vòng kín cho gymkhana, một đoạn đường autobahn không giới hạn tốc độ ở Đức, hoặc trên một đường đua tốc độ.
Vậy tất cả những điều này để làm gì? Vì tốc độ thật sự rất hấp dẫn!
Có một kỷ lục tốc độ thế giới để phá vỡ trên mọi nền tảng có thể tưởng tượng được – trên thuyền, ô tô, thậm chí là khi ăn hotdog. Không ai cạnh tranh để xem ai là người chậm nhất hay lâu nhất trong bất kỳ hoạt động nào, trừ khi có thể là trong chuyện chăn gối.
Nhưng ngay cả trong trường hợp này, hầu hết đàn ông không quan tâm đến thời gian họ mất bao lâu, mà chính phụ nữ là người tính toán từng phút (hoặc giây) và sau đó kể lại cho bạn bè hoặc viết blog về hành động đó.
Tuy nhiên, trước khi đổ lỗi hết cho 'chuyện ấy' (về việc tốc độ nhanh), chúng ta cần phải đề cập đến người anh em “xấu xí” nhưng không kém phần nguy hiểm của nó – sự không hài lòng.
Cùng với nhu cầu ân ái, sự không hài lòng tạo thành chu kỳ đẩy và kéo trong cơn cuồng loạn của niềm đam mê ô tô mà chúng ta không thể cưỡng lại.
Hiệu suất tiêu chuẩn không bao giờ là đủ. Một chiếc Lancer phải nhanh hơn hoặc nhìn nhanh hơn. Một chiếc Swift phải nhanh hơn. Một chiếc WRX chỉ có thể xuất sắc khi là phiên bản STI. Một chiếc BMW cần thêm một chữ M để thêm tính thể thao.
Giống như một tín đồ hi-fi chi nhiều tiền cho các bộ dây cáp, những người đam mê xe ô tô là những khách hàng chính của ngành kỹ thuật sáng tạo. Họ luôn là khách hàng háo hức với bất kỳ phụ kiện hoặc thay đổi nào có thể giúp xe có thêm sức mạnh, giảm bớt thời gian từ 0-100km/h, hoặc làm sao cho xe vào cua mượt mà như trên đường không có ray.
Những người yêu xe điên cuồng với ngân sách lớn có thể chi mạnh tay cho một bản nâng cấp khủng, rồi sống trong lo lắng, sợ hãi khi chiếc xe yêu thích của mình bị tạm giữ.
Tôi không nói rằng ngành phụ kiện ô tô không có gì tốt. Tôi chỉ đang cố gắng phân biệt giữa tiện ích và sự cuồng loạn, để có thể làm chủ được cảm xúc và kiềm chế cơn thèm muốn tốc độ tiếp theo trước khi túi tiền của bạn bị "mở khóa".
Và chúng ta cũng nên học cách trân trọng chiếc xe nguyên bản hơn.
Rốt cuộc, một chiếc xe ô tô là một người bạn khá vâng lời, không kêu ca, có thể hư hỏng nhưng không bao giờ "hư hỏng hoàn toàn", không cần phải bảo dưỡng và chăm sóc hàng ngày, không phản ứng lại.
Giờ thì hãy so sánh chuyện này với hai tính cách người nam và nữ trong mối quan hệ.
Anh ấy cảm thấy cần phải tăng tốc, trong khi cô ấy cảm thấy cần phải ra hiệu trước khi cuộc đua bắt đầu.