Khám phá 5 điểm đặc biệt trên siêu xe Lamborghini Revuelto mới ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi lúc
Siêu xe Lamborghini đầu tiên có công suất trên 1.000 mã lực, mang tên Revuelto, đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau một năm kể từ ngày ra mắt toàn cầu.

Lamborghini Revuelto đánh dấu sự mở đầu cho thời đại điện hóa của thương hiệu siêu xe nổi tiếng của Italia. Sau khi được giới thiệu toàn cầu vào cuối tháng 3/2023, siêu xe hybrid này đã chính thức có mặt tại Việt Nam sau một năm từ ngày đó. Dưới đây là những điểm nổi bật đáng chú ý về Lamborghini Revuelto mà không phải ai cũng biết.

13 chế độ lái khác nhau

Editors%2 Fimages%2 F1710902786028 2

Lamborghini Revuelto mang đến tới 13 chế độ lái khác nhau, đảm bảo rằng người lái có thể kích hoạt một chế độ phù hợp với mục đích sử dụng của họ. Ngoài các chế độ phổ biến như Hybrid hoặc Sport, xe còn có hai chế độ đặc biệt là Corsa và Citta.

Trong số các chế độ này, Corsa là chế độ đua mạnh mẽ nhất, sử dụng toàn bộ công suất 1.001 mã lực mà siêu xe Italia mang lại. Trái lại, chế độ Citta (hoặc Città - thành phố trong tiếng Ý) là chế độ lái đô thị, trong đó xe chỉ sử dụng điện (công suất giảm xuống còn 178 mã lực) để giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong thành phố.

Cách đặt tên quen thuộc

Editors%2 Fimages%2 F1710902797271 1

Tên gọi Revuelto, giống như nhiều siêu xe Lamborghini trước đây, liên quan đến thế giới của đấu bò tót. Cụ thể trong trường hợp này, Revuelto được đặt theo tên của một con bò tót nổi tiếng ở Barcelona vào cuối thế kỷ 19. Revuelto nổi tiếng với tính hoang dã và đã từng gây rối tại khán đài tới 8 lần trong suốt "sự nghiệp" của mình.

Xe tiền nhiệm của Revuelto là Aventador cũng được đặt tên theo một con bò tót nổi tiếng, nhưng từ thời kỳ cuối thế kỷ 20.

Tùy biến siêu đa dạng

Editors%2 Fimages%2 F1710902973241 3

Lamborghini tự tin khẳng định rằng không có hai chiếc Lamborghini Revuelto nào giống nhau. Khả năng tùy biến của xe được đánh giá cao hơn đáng kể so với bất kỳ mẫu xe Lamborghini nào trong quá khứ.

Từ việc lựa chọn màu sơn, vật liệu chế tạo, trang bị và các yếu tố tùy biến đặc biệt, Lamborghini Revuelto đều mang đến sự đa dạng tối đa. Chắc chắn rằng những người có đủ khả năng tài chính để sở hữu Revuelto sẽ không hài lòng với một "phiên bản tiêu chuẩn" không có bất kỳ trang bị tùy chọn nào.

Khung gầm đặc biệt

Editors%2 Fimages%2 F1710902985280 4

Khung gầm mới trên Lamborghini Revuelto lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, một hướng đi mà thương hiệu Ý đã nỗ lực theo đuổi trong nhiều năm qua. Với tên gọi "Monofuselage" - có thể hiểu là "thân xe đơn khối", khung gầm này được tạo thành từ Forged Composites - một loại vật liệu được Lamborghini phát triển từ năm 2008, kết hợp sợi carbon với nhựa resin.

Với cấu trúc và chất liệu sáng tạo, Monofuselage nhẹ hơn 10% so với khung gầm của Aventador. Nếu xem xét cẩn thận hơn, phần khung gầm trước nhẹ hơn 20%, trong khi phần khung gầm sau được làm từ hợp kim nhôm cường lực và tích hợp hai khuôn đúc rỗng. Khu vực này được sử dụng để tích hợp hệ thống treo sau cùng các linh kiện truyền động vào một không gian duy nhất.

Hộp số sáng tạo

Editors%2 Fimages%2 F1710902993480 5

Hộp số trên Lamborghini Revuelto được đặt ngang sau động cơ V12. Ngoài việc phải xoay hộp số 90 độ, Lamborghini cũng đã phải điều chỉnh cách sắp xếp hộp số và động cơ theo kiểu "tiêu chuẩn" (động cơ - hộp số - vi sai, từ trước ra sau), thay vì sắp xếp theo kiểu trước đây (hộp số - vi sai - động cơ).

Bằng hai biện pháp này, Lamborghini đã đảm bảo phân phối trọng lượng trước/sau của Revuelto ở mức ổn định hơn. Ngoài ra, cấu trúc hộp số đặc biệt với hai trục riêng biệt để điều khiển số chẵn và số lẻ vẫn giữ cho trọng lượng hộp số nhẹ hơn và cung cấp khả năng chuyển số nhanh hơn. Cuối cùng, việc đặt hộp số ngang thay vì dọc như trước cũng giúp tăng không gian trong cabin.

Theo AutoPro

0 Bình luận