Có nên sạc xe điện VinFast khi trời mưa to?

Đăng bởi lúc
Mặc dù các trạm sạc xe điện của VinFast được thiết kế an toàn, nhưng người dùng nên xem xét việc sử dụng chúng trong trời mưa lớn hoặc có sấm sét.

Theo khuyến nghị của VinFast, người dùng cần chú ý và xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng trạm sạc trong thời tiết mưa lớn, có sấm sét hoặc bão lũ để đảm bảo an toàn. Khi sạc pin tại trạm sạc công cộng, nếu đầu sạc rơi xuống đất, khách hàng nên giữ bình tĩnh và kiểm tra ngoại quan của đầu sạc.

Có nên sạc xe điện VinFast khi trời mưa to?

Dù tất cả các cột sạc và hệ thống trạm sạc xe điện VinFast đều được thiết kế an toàn để đối phó với các điều kiện thời tiết khác nhau, bao gồm khả năng chống sét và ngăn chặn sự cố cháy nổ.

Editors%2 Fimages%2 F1712213349029 Tram Sac Vinfast

Tuy nhiên, người dùng cần chú ý và xem xét kỹ lưỡng trước khi sử dụng trạm sạc trong trường hợp có mưa lớn, sấm sét hoặc bão lũ để đảm bảo an toàn.

Khi trụ sạc hoặc xe có mùi khét, có nên cân nhắc sạc xe không?

Khi gặp hiện tượng trụ sạc hoặc xe phát ra mùi khét, nếu xảy ra các sự cố ngoài tầm kiểm soát, người dùng cần thực hiện các bước sau:

- Bấm nút dừng khẩn cấp để ngừng quá trình sạc. Vị trí nút dừng khẩn cấp tại các trụ sạc như sau:

  Trụ AC 11kW: nút dừng nằm bên hông phải của trụ sạc.

  Trụ DC 30kW: nút dừng ở bên dưới hộc súng sạc.

  Trụ DC 60kW: nút dừng ở giữa hai hộc súng sạc.

  Trụ sạc siêu nhanh: nút dừng ngay bên hông của trụ sạc.

  - Liên hệ với nhân viên cứu hộ nếu cần thiết.

Xử lý thế nào khi đầu súng sạc rơi xuống đất?

Khi sạc pin tại trạm sạc công cộng và gặp tình huống đầu súng sạc rơi xuống đất, người dùng cần giữ bình tĩnh và kiểm tra ngoại quan của đầu súng sạc.

Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường như nứt, vỡ, biến dạng hoặc có dấu hiệu của nước, gỉ sét, hoặc bám đất bẩn,... chủ xe không nên tiếp tục sử dụng hoặc cắm sạc ở trụ sạc khác để đảm bảo an toàn.

Theo AutoPro

0 Bình luận