Land Rover Defender mượn động cơ hàng đầu từ BMW và hệ thống treo mới đấu với AMG G63

Đăng bởi lúc
Phiên bản chính của Defender OCTA sẽ được giới thiệu vào giữa năm nay, là lựa chọn đáng chú ý mà mọi khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe Land Rover mạnh mẽ nên quan tâm.

Nhận thấy sự thành công của Defender thế hệ mới, Land Rover đang tăng cường dòng SUV này bằng việc giới thiệu một phiên bản chủ lực mới. Hãng đã xác nhận tồn tại của phiên bản cao cấp Defender vào cuối tháng 3, với tên gọi OCTA.

Với tư cách là phiên bản cao nhất trong dòng sản phẩm Land Rover Defender, OCTA mang đến nhiều cải tiến so với các phiên bản đã ra mắt trước đó.

Editors%2 Fimages%2 F1713157855173 Land Rover Defender Octa 1

Các nâng cấp đã được phát hiện trên mẫu thử nghiệm Defender OCTA bao gồm vòm bánh rộng hơn đáng kể đi kèm với các mâm khí động học hấp dẫn. Phần đuôi của Defender OCTA thử nghiệm có vẻ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn, với ống xả kép và vòm bánh sau mới.

Tuy nhiên, nâng cấp quan trọng nhất được thực hiện trên Land Rover Defender OCTA xuất hiện ở phần dưới cabin. Cụ thể, JLR sẽ sử dụng động cơ V8 từ đối tác BMW. Phiên bản hiện tại của Defender V8 của hãng sử dụng động cơ "nhà làm", là loại 5.0L siêu nạp với công suất 575 mã lực và mô-men xoắn 700Nm.

Editors%2 Fimages%2 F1713157868843 Land Rover Defender Octa 2

Trong khi đó, động cơ được mượn từ BMW là phiên bản V8 4.4L tăng áp kép, tích hợp công nghệ hybrid bổ trợ. Cả công suất và mô-men xoắn của phiên bản này đều cao hơn so với động cơ V8 của JLR khoảng 50 đơn vị, đạt 626 mã lực và 750Nm. Quan trọng hơn, động cơ này không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn nhẹ hơn động cơ V8 của JLR tới 30kg.

Một nâng cấp đặc biệt của Land Rover Defender OCTA là hệ thống treo 6D Dynamics, loại bỏ các thanh chống lật truyền thống và thay vào đó kết hợp lò xo khí và giảm xóc đa điểm nối thủy lực. Hệ thống mới này được cho là giúp xe duy trì sự cân bằng gần như tuyệt đối trong mọi tình huống tăng tốc, phanh và vào cua, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ tốt hơn từng bánh xe hoạt động độc lập khi lái xe off-road.

Theo AutoPro

0 Bình luận