Toyota Corolla Cross, Yaris Cross có thể sẽ có thêm bản thể thao hiệu suất cao với động cơ 300 mã lực

Đăng bởi lúc
Toyota 'cần' một mẫu SUV thể thao trong dàn xe của mình, và phân nhánh Gazoo Racing sẽ chịu trách nhiệm thực hiện dự án này.

Phân nhánh xe hiệu suất cao của Toyota, Gazoo Racing, đang trải qua một giai đoạn cực kỳ thành công.

Với sự hậu thuẫn của chủ tịch Akio Toyoda - người luôn mong muốn nâng cao trải nghiệm lái xe trên mọi dòng xe Toyota, từ phổ thông đến đặc biệt, Gazoo Racing đã ra mắt nhiều dòng xe được đánh giá cao trong thời gian gần đây như GR86, GR Supra, GR Yaris và GR Corolla.

Tuy nhiên, đội hình xe thể thao của Toyota vẫn thiếu một mẫu SUV hiệu suất cao - một sự thiếu sót mà Gazoo Racing đang cảm nhận được. Theo Chủ tịch Gazoo Racing, Tomoya Takahashi, họ cần đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn sở hữu xe thể thao Toyota mà không muốn hy sinh tính thực tiễn và không gian sử dụng hàng ngày.

Editors%2 Fimages%2 F1716522095093 Toyota Gr

Tại nhiều thị trường, các dòng SUV Toyota có phiên bản GR Sport giả thể thao. Những phiên bản này thường nâng cấp thiết kế và hệ thống treo của xe tiêu chuẩn, tuy nhiên, thông số vận hành và động cơ thường giữ nguyên.

Một mẫu SUV thể thao GR chính hiệu đang được Toyota cân nhắc. Tuy nhiên, với "tài nguyên giới hạn", họ phải ưu tiên dự án nào có nhu cầu mua cao nhất thay vì thể thao hóa toàn bộ đội hình SUV của Toyota.

Editors%2 Fimages%2 F1716522108442 Toyota Gr Corolla 2024ToyotaCác ứng viên nặng ký nhất cho việc thể thao hóa của Toyota là Yaris Cross, C-HR, Corolla Cross và RAV4. Các dòng xe như Land Cruiser 300 và Land Cruiser 250 (trước đây là Land Cruiser Prado) phù hợp với một phiên bản off-road hơn là thuần thể thao.

Một mẫu SUV thể thao GR của Toyota có thể được trang bị phanh hiệu suất cao, bodykit thể thao, mâm mới, hệ thống treo hạ thấp cùng động cơ/hộp số riêng. Ví dụ, Yaris Cross hay C-HR GR có thể sử dụng động cơ 1.6L 3 xy-lanh tăng áp 300 mã lực từ GR Yaris/GR Corolla.

Theo AutoPro

0 Bình luận